Những người lần đầu được sở hữu một ngôi nhà mới thường cảm thấy như đang mắc kẹt trong một mớ những rắc rối là làm sao để có thể trang trí ngôi nhà thật hợp ý và phù hợp với tình hình tài chính.

Điều đó có thể sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, công sức, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ mang đến cho bạn và gia đình một không gian thật hoàn hảo với “chi phí” thấp nhất.

1. Tạo ấn tượng ban đầu thật tốt cho ngôi nhà mới

Lối vào:
- Lối vào nhà chính là điều đầu tiên đập vào mắt khách khứa khi đến thăm nhà bạn chính vì vậy mà nó cần phải được chú ý đến trước tiên. Bạn cần đảm bảo cửa chính phải được làm sạch bởi cửa đi thường bị dính những giọt sơn khi thợ sơn hoàn thiện việc sơn tường cho nhà mới.
- Lối vào nhà nên được đặt một tấm thảm lớn hay một vài cây xanh để mang lại cảm giác được chào đón cho khách khứa.

Tiêu điểm:
- Những điểm nhấn trọng tâm chính là những nét chấm phá nói lên cái tôi rất riêng của bạn.
- Tiêu điểm của căn nhà là những vị trí nằm trong tầm quan sát dễ dàng nhất, bạn hãy đặt những gì mình mong muốn làm nổi bật chúng ở những vị trí quan trọng này.

2. Sử dụng màu sắc trong nhà mới

Sơn:
Là một công cụ trang trí vô cùng hữu ích trong việc trang trí nội thất. Việc sử dụng sơn không chỉ dừng lại ở những bức tường, trần nhà mà còn có thể cho những cánh cửa, tủ đồ, quạt trần…Những màu sắc đa dạng của sơn không chỉ tạo ra ấn tượng sâu sắc mà còn mang đến cho bạn một không gian dễ chịu, thư thái, yên bình theo ý muốn.

Vải sợi:
Là chất liệu không thể thiếu trong trang trí nội thất, vải sợi được sử dụng làm vỏ gối, ga trải giường, rèm cửa sổ, vải bọc ghế…Bạn có thể lựa chọn loai vải chỉ có một màu trơn hoặc loại vải có hoa văn trang trí sặc sỡ tuỳ thuộc vào phong cách trang trí mà bạn đã lựa chọn. Chính vì chất liệu này xuất hiện ở khắp mọi nơi trong ngôi nhà nên sẽ thu hút được nhiều sự chú ý và bạn nên đầu tư thời gian để lựa chọn cho mình loại vải phù hợp nhất.

Tủ bếp:
Cũng giống như vải sợi trong phòng khách, phòng ngủ, tủ bếp chiếm một diện tích tương đối lớn trong phòng bếp, việc sử dụng màu sơn phù hợp cho tủ bếp để tạo ra một không gian hài hoà là vô cùng quan trọng bởi nó có thể làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của phòng bếp nhà bạn.

Phụ kiện:
Những lọ hoa hay các tác phẩm nghệ thuật bằng thuỷ tinh màu, một lẵng hoa lụa, vài bức tranh hoặc những tấm ảnh lưu giữ những kỷ niệm đẹp của bạn và gia đình cũng sẽ là những phụ kiện trang trí không thể thiếu cho ngôi nhà mới của bạn bởi đó chính là cách bạn biến không gian mới còn có phần xa lạ trở nên thân quen gần gũi hơn.